TƯỢNG ĐÁ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

TƯỢNG ĐÁ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

  1. Ý nghĩa tượng quán thế âm bồ tát trong phong thủy

Theo sử sách phong thủy và lời nguồi xưa truyền lại cho rằng hình tuong quan am bo tat là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, hoá hung khí, đem lại bình an,tượng phật quan âm giải trừ tai ách cho gia chủ. Vì vậy khi thể hiện hình ảnh Phật Bà Quan Âm trong phong thủy,hình phật quan âm quan trọng nhất đó chính là khuôn mặt, hình tượng quan âm tự tại, phải thể hiện được nét mặt từ bi, hiền hậu, khi nhìn vào có cảm giác dễ chịu, an lành tượng quan âm.

tượng phật quan âm bằng đá

Tượng Phật Bà Quan Âm là vật phẩm phong thủy không thể thiếu tại các chùa đình, nơi thờ cúng và trong các gia đình phật giáo.hình quan âm Khi tượng được khai quang có tác dụng mang lại bình an, hóa giải hung khí sát tinh thường mang đến những điều không ma cho gia đình hình phật quan âm ngồi.

Ngoài mang lại may mắn,hình phật quan âm đứng bình an, tài lộc ra thì tượng phật bà quan thế âm bồ tát còn độ trì, phổ độ chúng sinh giúp cho những ai trưng thờ vượt qua mọi tai ươn, kiếp nạn tượng phật quan âm ngồi.

tượng phật quan âm bằng đá

  1. Chất liệu tượng Quan Thế Âm Bồ Tát

Tượng Phật Bà Quan Âm được tạc bằng nhiều chất liệu khác nhau: ngọc, đá quý, đồng, vàng, thạch cao… Nhưng để lưu giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của Phật bà quan âm thì ta không thể nào không nói tới hình tượng quan âm bằng đá. Được con người sử dụng rất nhiều vào việc thờ cúng ở đình chùa, miếu…. với ý nghĩa đem lại điều bình an tượng phật quan âm đứng.

  1. Vị trí đặt tượng quan thế âm bồ tát

Tượng Quan Âm bằng đá nên đặt trong phòng khách của gia đình, hay đặt trong phòng thờ riêng hoặc phòng khách ở cửa hàng là cách tốt tượng phật quan âm bằng đá.

Khi thờ tượng phật bà thì không nên thờ chung với tượng thần khác. Khi thờ Phật Bà, thì cần có một bàn thờ đủ rộng và có trang trí thêm lư hương và chén nước, ngày rằm, lễ có thể cắm thêm hoa quả. hình phật quan âm bằng đá Tất cả đồ thờ cúng phải đảm bảo trang nghiêm và sạch sẽ thể hiện sự kính trọng với Phật tượng phật quan âm nhỏ.

tượng phật quan âm bằng đá

Các gia đình đạo Phật thường thấy tượng Quan Âm hoặc những hình ảnh Phật Bà Quan Âm được thờ cúng trên các bệ cao với sự trang trọng.

Người ta tin rằng thờ Phật Quan Âm trong nhà sẽ được Người phù hộ tai ương, đem lại cuộc sống bình an, Phật phổ độ phước lành tránh được nhiều tai ương, mang đến hạnh phúc cho tất cả chúng sanh hình phật quan âm nhỏ.

  1. Hướng đặt tượng quan thế âm bồ tát

Tượng Quan Âm bằng đá nên được đặt ở bàn thờ Phật hoặc giữa phòng chính, phương hướng của hung tinh – sát tinh –  các vận thủy không tốt thờ phật quan âm.

Khi đặt tượng Phật thì cần hướng ra cửa chính tượng phật quan âm bằng đồng.

tượng phật quan âm bằng đá

KINH NGHIỆM THỈNH TƯỢNG PHẬT QUAN ÂM VỀ THỜ TẠI GIA

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THỈNH TƯỢNG PHẬT BÀ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

Chuẩn bị bàn thờ là điều quan trọng đầu tiên mà gia chủ cần chú ý trước khi thỉnh Phật Bà Quan Âm:

Bàn thờ cần lập trên cao ở nơi trang nghiêm trong ngôi nhà có đầy đủ bát hương, lọ hoa, chén phân biệt tượng kim cang và tượng quan âm.

Sau đó bạn đến địa chỉ Đá Ninh Bình – chuyên cung cấp tượng Phật uy tín để chọn bức tượng Phật Bà kích thước phù hợp với bàn thờ tượng quan âm bằng gỗ.

tượng phật quan âm bằng đá

Sau khi mua được tượng Phật gia chủ nên lên ngôi chùa mình đang theo để nhờ các sư thầy làm phép, tụng kinh tượng quan âm đẹp.

 

Sau khi hoàn tất các chuẩn bị trên thì thực hiện việc thỉnh Phật Bà Quan Âm về nhà, đưa lên bàn thờ, thắp hương thờ cúng hàng ngày.

Khi dâng đồ cúng thì gia chủ lưu ý chỉ dâng hương hoa, đồ chay vì Phật Bà rất thanh tịnh, tinh khiết tượng phật quan âm đẹp.

CÁCH BÀI TRÍ BÀN THỜ PHẬT QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Những người muốn thỉnh Phật về đặt trong nhà để cầu sự bình an và mang đến phước lành cho gia chủ,bán tượng quan âm vậy nên trước khi thờ cùng cần lưu ý các điểm sau

Bàn thờ Tượng Phật Quan Âm không nên đặt trong các nhà hàng,bán tượng quan âmnơi ăn uống vì Phật vốn thanh tịnh nên phù hợp đặt bàn thờ ở nơi cao, trai tịnh trong nhà riêng của gia chủ.

tượng phật quan âm bằng đá

Bàn thờ Phật bà kiêng kị đặt tượng các vị thần khác,mua tượng phật quan âm điều nay có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống, gia đạo không bình yên tượng quan âm bằng đong lộc nam.

Bài vị của bàn thờ tổ tiên không được để cao hơn bàn thờ Phật Quan Âm thể hiện điều thành kính, cần giác ngộ của chúng sinh với thần Phật phật quan âm có chữ vạn không.

Hướng đặt tượng Quan Âm Bồ Tát không được để quay về cửa phòng ngủ, phòng ăn hay nhà vệ sinh thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với Phật tượng phật quan âm tịnh tông.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ tượng Phật Bà, thành tâm thành ý nhang khói tụng kinh niệm phật hàng ngày tượng phật quan âm

Khi thờ cúng ông bà tổ tiên cùng với Bồ Tát thì lưu ý không đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phậhình phật quan âm.

Nếu tượng bị mờ mắt hay tay chân thì có thể vẽ thêm hay sửa cho đẹp tượng quan âm.

tượng phật quan âm bằng đá

 Ý NGHĨA TƯỢNG PHẬT QUAN ÂM ĐỨNG ĐÀI SEN

Vị trí đặt tượng: Tượng Phật Quan Âm đứng thường được đặt ở ngoài trời, như trên đỉnh núi, hay đơn giản là để trong khuôn viên sân vườn thanh tịnh nhà bạn,tượng phật quan âm ngồi hay có khi trên sân thượng ở một số gia đình thành thị cũng thường thấy.

Ý nghĩa: hình tượng ngài đứng đài sen một tay ấn quyết, một tay cầm bình thanh tịnh chứa nước cam lồ.tượng phật quan âm đứng Nước cam lồ biểu trưng cho lòng từ bi. Nước này tưới tới đâu là tình thương xuất hiện ở nơi đó, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sinh.hình phật quan âm ngồi Hoa sen là hoa đạo, là sự tượng trưng cho sự thanh khiết, ngài ngự đài sen hay ngự đài sen trên biển động tượng trưng cho việc cứu người ở cõi đời dạt dào sóng gió đau khổ tai nạn chúng sanh đang hụp lặn nổi trôi, quyết đưa chúng sinh qua bể khổ về với cuộc sống thanh bình hình phật quan âm đứng.

tượng phật quan âm bằng đá

Ý NGHĨA TƯỢNG PHẬT QUAN ÂM NGỒI ĐÀI SEN

Vị trí đặt tượng: Tượng Phật Quan Âm ngồi thường đặt ở trong nhà, trong miếu đền chùa hoặc trên bàn thờ mỗi gia đình chúng ta tượng phật quan âm bằng đá.

Ý nghĩa: Vơi hình tượng lúc Ngài ngồi nhập định trong núi Phổ Đà chứng đạo của mình nhưng đồng thời vẫn thuyết pháp độ sanh,hình phật quan âm bằng đá nói được ý hằng tùy duyên hóa độ chúng sanh, nhưng Ngài vẫn an trú nơi đạo tràng thanh tịnh. Tuy ở trong bùn lầy ô trược trần gian đen tối, nhưng ngài vẫn hồn nhiên vui sống trong cảnh giới thanh tịnh của đạo mầu trong trắng tượng phật quan âm nhỏ.

NÊN THỜ TƯỢNG PHẬT QUAN ÂM ĐỨNG HAY NGỒI ?

Những trạng thái khác nhau của Ngài biểu hiện trực quan của giáo lý Phật giáo khác nhau. Việc thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi không quan trọng và tùy thuộc vào cơ duyên của gia chủ như vị trí bàn thờ cao hay thấp thờ phật quan âm.

Điều quan trọng khi thờ Phật là thành tâm, cung kính lễ bái…tượng phật quan âm bằng đồng để học theo công hạnh của Ngài, áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để thiết lập sự an vui, hạnh phúc, đây chính là sự hộ trì đích thực của Chư Phật phân biệt tượng kim cang và tượng quan âm.

Không hề có chuyện thờ tượng đứng thì các Ngài sẽ đi hoặc thờ tượng ngồi thì các Ngài sẽ ở lại.tượng phật quan âm bằng gỗ Gia chủ cần có niềm tin, sự tôn kính và vị trí trang trọng để đặt tôn tượng.

tượng phật quan âm bằng đá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0775.457.465